วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แบกด้วยความรัก.. จะไม่รู้สึกหนัก

@....เส้นทางสู่อารามบนยอดเขาคดเคี้ยวขรุขระเดินยากยิ่ง
นักจาริกแสวงบุญคนหนึ่งเดินจนเหนื่อยหอบ
เมื่อเขาเห็นเด็กหญิงแบกเด็กน้อยค่อยๆ เดินผ่านไป

เขาจึงพูดกับเธอ ด้วยความเห็นใจว่า "แม่หนู หนูคงเหนื่อยมากสินะ แบกเด็กที่หนักอย่างนี้"

แม่หนูได้ยินดังนั้น จึงตอบชายผู้นั้นว่า "ที่ลุงแบกนั่นเป็นน้ำหนัก แต่ที่หนูแบกนี่ไม่ใช่ แต่เป็นน้องชายหนูต่างหาก"

คำวลีที่กินใจมาก
ที่หนูแบกเป็นน้องชายหนู

“ความรัก ไม่ใช่ภาระ แต่คือความห่วงใย อันยินดี และไม่ต้องการสิ่งใดๆตอบแทน”

( Cr. : ก็อปเขามาอีกทีครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

Most watched