วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

5 สิ่งที่คนใกล้ตายเสียดายที่สุด


  ...เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคนเราต้องตายทุกคน
ตถาคตเจ้าพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงตรัสไว้จารึกในพระไตยปิฎกในพระอภิธรรมกถาบทหนึ่งมีใจความว่า ○ ผู้ที่เกิดมาแล้ว ที่จะไม่ตาย ไม่มี ○
เป็นสัจธรรมความจริงแท้ตามธรรมชาติสภาพโดยทั่วๆไปนั่นแหละ

       พี่ชายที่ผมเคารพรัก (พี่คำภีย์ ดัชถุยาวัตร) ส่งวีดีโอนี้มาให้ผมในไลน์ ลองชมวีดีโอนี้แล้วผมคิดว่ามีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของเราต่อวันเวลาที่เหลืออยู่นี้นะครับ
ขอขอบคุณเจ้าของวีดีโอนี้นะครับ Paul Pattapon



Life is short., Enjoy it....
         ชีวิตคนเรามันสั้น... จงสนุกกับมัน

'' อย่าเริ่มวันด้วยความเศร้าของวันก่อน ทุกวันที่ตื่นมานั้นเป็นวันแรกสำหรับวันที่เหลือในชีวิตเสมอ ''

                             - มหาโทน -



 

ไม่มีความคิดเห็น:

Most watched