วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ตลกชีวิต


~ วันใดที่พกร่มออกจากบ้านฝนดันไม่ตก วันใดที่ฝนตกดันไม่ได้พกร่ม!

~ ช่วงที่ทำงานเจ้านายไม่เคยมาดู ช่วงที่แอบงีบเจ้านายจะเดินมาดูทำไม?

~ คนที่ฉันชอบกลับไม่ชอบฉัน คนที่ฉันไม่ชอบมันก็ไม่ชอบฉันเหมือนกัน!

~ ตอนเป็นเด็กอยากโตไวๆ พอโตเป็นผู้ใหญ่อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

~ ตอนเป็นเด็กพอดิ้นดุกดิกได้พ่อแม่บอกเต้นเลยๆ พอโตเป็นหนุ่มเป็นสาวอยากเต้นพ่อแม่บอก -ึงจะไปเต้นทำไม?

~ ตอนเป็นเด็กเกาะแข้งเกาะขาพ่อแม่ พ่อแม่ไล่ยังไงก็ไม่ยอมหนีไป พอโตเป็นหนุ่มเป็นสาวพ่อแม่ฉุดมือฉุดขาไว้ ยังไม่ได้ออกปากไล่ ก็ทิ้งพ่อแม่ไป

~ ก่อนที่ยังไม่มีอุปกรณ์สื่อสาร เราพูดคุยสื่อสารกันทุกวัน หลังจากมีอุปกรณ์สื่อสาร เรากลับพูดคุยสื่อสารกันน้อยลง

...
คนสมัยนี้ก็แปลก
เรียกลูกตัวเองว่าไอ้หมา แต่กลับเรียกหมาว่าลูก
ถนนยิ่งมายิ่งกว้าง ใจคนยิ่งมายิ่งแคบ
บ้านเรือนยิ่งมายิ่งสูง ใจคนยิ่งมายิ่งต่ำ
เงินทองยิ่งมายิ่งมาก ความสุขยิ่งมายิ่งน้อย
คนเมื่อก่อนหน้าเหมือนสัตว์แต่ใจเหมือนพระ เดี๋ยวนี้หน้าคนสวยเหมือนพระ แต่ใจเหมือน...

.....
Cr. นุสนธิ์บุคส์


ไม่มีความคิดเห็น:

Most watched